Tìm kiếm thông tin
Đơn vị hỗ trợ
Đoàn kiểm tra của Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với UBND thị xã Hương Trà về cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang/cổng thông tin điện tử của thị xã
Ngày cập nhật 11/09/2015

Vào lúc 08 h 30 ngày 08 tháng 09 năm 2015, Đoàn kiểm tra của Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện Nghị định 43/2011/NĐ-CP ngày 13/06/2011 của Chính phủ về cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang/cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước tại UBND thị xã Hương Trà.

Đoàn kiểm tra của Bộ Thông tin truyền thông có ông Tạ Quang Nghĩa-Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa làm trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn gồm Ông Lê Quốc Hưng- Trưởng phòng Thông tin và Hợp tác quốc tế, Cục Tin học hóa; Ông Nguyễn Hồng Quân- Phó trưởng phòng Thông tin và Hợp tác quốc tế, Cục Tin học hóa;  Ông Chu Hồng Trường- Thanh tra viên, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông; tham gia cùng đoàn còn có Ông Nguyễn Xuân Sơn-Phó Giám đốc Sở TT&TT Thừa Thiên - Huế, Ông Hồ Thủy Sơn-Trưởng phòng CNTT, Sở TT&TT Thừa Thiên - Huế

Về phía UBND thị xã Hương Trà có  Ông Hà Cảnh Lộc- Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà cùng lãnh đạo Văn phòng và chuyên viên phụ trách trang Thông tin

Nội dung kiểm tra gồm kiểm tra về hạ tầng đảm bảo kỹ thuật của hệ thống công nghệ thông tin và kiểm tra toàn diện về tình hình cung cấp thông tin và dịch vụ công trên trang TTĐT của Thị xã theo quy định của Nghị định 43/2011/NĐ-CP ngày 13/06/2011 của Chính phủ về cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang/cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước;  việc cung cấp thông tin, dịch vụ trên trang thông tin điện tử của thị xã.

Sau khi kiểm tra đoàn đánh giá Về cơ bản, việc cung cấp thông tin trên trang TTĐT thị xã Hương Trà đảm bảo đáp ứng các quy định về cung cấp thông tin tại Nghị định 43/2011/NĐ-CP của Chính phủ, nội dung tin bài phong phú, đa dạng, đáp ứng cung cấp thông tin ở tất cả các lĩnh vực, tuy nhiên, iđể nội dung trên trang thông tin điện tử đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin theo NĐ 43 và tạo điều kiện thuận lợi cho người xem thì cần chỉnh sửa, bổ sung các nội dung sau:

Các thông tin công bố trong phần thông tin quy hoạch cần đưa thông tin về các bản đồ, hình ảnh (dạng đồ họa) để giúp người dân thuận lợi hơn trong việc theo dõi các thông tin trên trang thông tin điện tử.

Phần thông tin về khen thưởng, xử phạt: Cần tách riêng phần khen thưởng, xử phạt thành 02 mục tin riêng. Giúp cho người dân có thông tin và có lựa chọn một cách xác đáng khi có giao dịch đối với các cơ quan, tổ chức.

Cần bổ sung và tổ chức riêng mục thông tin về các đề tài nghiên cứu khoa học . Cần có công bố trên trang thông tin điện tử về chính sách đảm bảo an toàn thông tin, bảo đảm bảo mật thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ cung cấp trên trang TTĐT.

Hiện tại, các dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, 2 được triển khai về mặt thông tin cơ bản là tốt. Cần phải thống nhất danh mục thủ tục hành chính của Cổng thông tin điện tử và danh mục thủ tục hành chính của bộ phận một cửa để đảm bảo sự tuân thủ quy định của nghị định 43/2011/NĐ-CP.

Cần bổ sung việc cung cấp giao diện mobile để hỗ trợ tốt hơn cho người dân.

Minh Thi
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 8.557.225
Truy câp hiện tại 451