Tìm kiếm thông tin
Đơn vị hỗ trợ
Kết quả đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 tại thị xã Hương Trà.
Ngày cập nhật 23/04/2014

Ngày 22 tháng 4 năm 2014, Đoàn đánh giá của Công ty TNHH Chứng nhận DAS Việt Nam do ông Nguyễn Quang Tuyến – Trưởng đoàn đã đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 tại thị xã Hương Trà.

Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 tại thị xã Hương Trà được xây dựng trên các lĩnh vực Tư pháp, Tài nguyên Môi trường, Xây dựng, Công thương,   Kinh tế tập thể - HTX, Tài chính kế hoạch, NN-PTNT, LĐTBXH, Gíao dục đào tạo, Văn hóa, y tế, Hội – tổ chức phi chính phủ, thi đua khen thưởng, tôn giáo, giải quyết khiếu nại tố cáo. Để thực hiện tốt việc chỉ đạo, theo dõi và kiểm tra các đơn vị thực hiện có hiệu quả việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tại thị xã, Uỷ ban nhân dân đã ban hành QĐ thanh lập Ban chỉ đạo đạo Đề án Xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 tại Ủy ban nhân dân thị xã Hương Trà với 05 thành viên, trong đó cử Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó chủ tịch làm Trưởng Ban; Ông Trần Ngọc Huyến – CVP làm Phó Ban- đại diện lãnh đạo về chất lượng; Ông Trịnh Công Tuân – Phó VP làm Thư ký ISO và thành lập Ban soạn thảo với 14 thành viên. Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 tại thị xã Hương Trà được ban hành áp dụng từ ngày 26/11/2012 theo QĐ số 1359/QĐ-UBND bao gồm: Chính sách, Mục tiêu chất lượng, Sổ tay chất lượng, các qui Qui trình/Thủ tục theo yêu cầu của tiêu chuẩn, yêu cầu của tổ chức và yêu cầu về của cải cách hành chính theo Đề án 30 của Chính Phủ. Đã công bố Chính sách chất lượng, với phương châm: Hiệu lực, hiệu quả hơn trong quản lý, chất lượng hơn trong phục vụ phù hợp với chức năng, nhiệm của tổ chức. Đã thiết lập mục tiêu chất lượng có nội dung phù hợp với chính sách chất lượng và theo dõi đo lường được.

Để kịp thời phát hiện và khắc phục những điểm không phù hợp trong hệ thống , nhằm giúp cho việc áp dụng hệ thống tại đơn vị đạt hiệu quả cao, đoàn kiểm tra đã tiến hành đánh giá các quy trình hệ thống và quy trình tác nghiệp được áp dụng tại thị xã Hương Trà.

Sau một ngày làm việc nghiêm túc, Đoàn đánh giá kết luận: Hệ thống quản lý chất lượng của UBND Thị xã Hương Trà đã được xây dựng vận hành phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2008, luật định và thực tế , tuy nhiên có 21 điểm cần lưu ý là Ban chỉ đạo ISO nên đánh giá nội bộ theo đúng  kế hoạch; nên thay đổi cách thăm dò ý kiến tổ chức công dân để có kết quả khách quan hơn; sổ phân phối tài liệu, danh mục tài liệu bên ngoài nên thực hiện theo đúng mẫu đã qui định tại quy trình kiểm soát tài liệu; báo cáo cải cách hành chính năm 2013 cho thấy lĩnh vực tài nguyên – môi trường (127/701) và xây dựng (123/201) có hồ sơ trả quá hạn khá nhiều, nên đưa nội dung này vào họp xem xét của lãnh đạo để có hướng giải quyết; các phòng ban cần chú ý thời gian giải quyết, nếu có phát sinh cần ghi nhận và lưu lại để lý giải; cập nhật, bổ sung quy trình cho phù hợp với thực tế; cần quy định đầy đủ các bước công việc theo nghiệp vụ tại QT–TT-TCKH 04; cần gắn kèm BM theo các QT; việc truy xuất hồ sơ cần gọn gàng và nhanh, chính xác; cần cập nhật bổ sung cơ sở pháp lý, cập nhật ngày ban hành; hồ sơ lưu chưa ghi đầy đủ loại tại mục 6 của QT-TT-VH 01 và 1 điểm không phù hợp nhẹ là chưa có bằng chứng họp xem xét của lãnh đạo, đề nghị cần khắc phục trong 30 ngày. Sau khi khắc phục xong điểm không phù hợp, Công ty TNHH chứng nhận DAS Việt nam kiến nghị Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng – Bộ khoa học Công nghệ cấp Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng cho UBND Thị xã HƯƠNG TRÀ phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2008 .

Minh Thi
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 8.734.238
Truy câp hiện tại 155