Tìm kiếm thông tin
Đơn vị hỗ trợ
Lễ khai trương hoạt động Trung tâm hành chính công thị xã Hương Trà
Ngày cập nhật 12/04/2017

Sáng ngày 3/4/2017, UBND thị xã Hương Trà tổ chức Lễ khai trương hoạt động Trung tâm Hành chính công thị xã Hương Trà. Đến tham dự lễ khai trương có Đ/c Phan Ngọc Thọ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở Tư pháp, Nội vụ, Thông tin và Truyền thông, Gíam đốc Trung tâm Tin học hành chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh, Gíam đốc Trung tâm Thông tin và truyền thông thuộc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh cùng Thủ trưởng các phòng ban, Chủ tịch UBND các phường, xã và CBCC làm việc Trung tâm hành chính công thị xã.

Trung tâm hành chính công thị xã được thành lập theo Quyết định số 198/QĐ-UBND ngày 17/3/2017 của UBND thị xã.

Trung tâm Hành chính công chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã và quản lý về tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã.Trung tâm Hành chính công có con dấu, tài khoản riêng để hoạt động. Trụ sở đặt tại khuôn viên khu nhà làm việc của Ủy ban nhân dân thị xã Hương Trà.

Nhiệm vụ chủ yếu của Trung tâm Hành chính công thị xã:

1. Tổ chức việc tiếp nhận, giao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân:

2. Giải thích, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện việc nộp và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng trình tự, thủ tục theo quy định. Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền tại Trung tâm Hành chính công.

3. Theo dõi, đôn đốc việc giải quyết, giao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính:

4. Tổng hợp tình hình, kết quả công tác tiếp nhận, hướng dẫn, trả kết quả, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; báo cáo định kỳ và đột xuất với Ủy ban nhân dân thị xã.

5. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện những công việc có liên quan trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính liên thông; trao đổi công tác nghiệp vụ; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Hành chính công.

6. Phối hợp với Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã tham mưu giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã trong việc:Đề xuất việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân; cung cấp dịch vụ hỗ trợ để hướng dẫn, giải đáp vướng mắc của tổ chức, cá nhân về các thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chuyên môn liên quan để tổng hợp, báo cáo đề xuất với Ủy ban nhân dân thị xã việc điều chỉnh, sửa đổi, thay thế, bổ sung danh mục, quy trình và các nội dung liên quan khác trong việc giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công. Đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, phần mềm ứng dụng; tích hợp dữ liệu hoạt động, thực hiện công tác an ninh mạng và một số nội dung khác trong phạm vi hoạt động của Trung tâm.

7. Quản lý nhân sự, tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật của Trung tâm Hành chính công theo quy định của pháp luật; bố trí khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết thủ tục hành chính, trang thiết bị phục vụ tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công. Thực hiện công tác thông tin, báo cáo theo quy định.

* Cơ cấu tổ chức và biên chế:

- Giám đốc: do Phó Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã phụ trách kiêm nhiệm;

- Phó Giám đốc: được bổ nhiệm, thực hiện công vụ chuyên trách.

- Các Bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ:

Bộ phận Hành chính - Tổng hợp: có 02 biên chế chuyên trách và 02 biên chế kiêm nhiệm;

Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: có 15 người thuộc biên chế các cơ quan, đơn vị;

Bộ phận Hỗ trợ - Giám sát: có 01 biên chế chuyên trách.

Công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Hành chính - Tổng hợp và Bộ phận Hỗ trợ - Giám sát là công chức, viên chức của Trung tâm Hành chính công.

Việc thành lập trung tâm hành chính công được coi là một bước quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa nền hành chính nhà nước. Quy trình theo dõi việc giải quyết hồ sơ bằng việc áp dụng công nghệ thông tin hiệu quả từ các khâu giải quyết thủ tục, tạo tài khoản cho cá nhân, tổ chức, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, thẩm định, phê duyệt, đến đóng gói trả hồ sơ vừa mang lại tiện ích cho công dân, vừa bảo đảm tính công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, hạn chế những hiện tượng gây phiền hà cho dân, đồng thời giúp cho các lãnh đạo thị xã, Gíam đốc trung tâm giám sát được tiến độ giải quyết thủ tục hành chính đối với từng hồ sơ. Phần mềm dịch vụ công tập trung thể hiện rõ từng công đoạn giải quyết hồ sơ với thời gian hiển thị cụ thể, cùng với đó là việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của các bộ phận, cán bộ, công chức giải quyết hồ sơ ở các công đoạn đó. Việc đánh giá này, một mặt góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính tại thị xã.

Việc thành lập trung tâm hành chính công sẽ góp phầnxây dựng một nền hành chính công phục vụ hiện đại, chuyên nghiệp, đưa đến những dịch vụ tốt nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất vì người dân.Lãnh đạo thị xã cũng đã xác định Trung tâm hành chính công thị xã sẽ là trung tâm thân thiện, đúng hẹn, đơn giản

Một số hình ảnh tại lễ khai trương

Minh Thi
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 9.275.161
Truy câp hiện tại 6.430