Tìm kiếm thông tin
Đơn vị hỗ trợ
Đ/c Nguyễn Xuân Ty – Chủ tịch UBND thị xã làm việc với các ngành về công tác cải cách hành chính tại thị xã.
Ngày cập nhật 18/11/2013

Ngày 05 tháng 11 năm 2013, Ủy ban nhân dân thị xã Hương Trà tổ chức cuộc họp về công tác cải cách hành chính tại thị xã Hương Trà, cuộc họp do đồng chì Nguyễn Xuân Ty chủ trì.

Trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị xã đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, cụ thể UBND thị xã đã ban hành nhiều văn bản để tổ chức chỉ đạo triển khai thực hiện công tác CCHC, xây dựng đề án 1 cửa điện tử trình UBND tỉnh phê duyệt, chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát TTHC, tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của tổ chức, công dân về các quy định hành chính. Tổ chức rà soát quy định tiếp nhận, giải quyết và giao trả kết quả theo cơ chế 1 cửa tại UBND thị xã. Đồng thời quy định danh mục TTHC thực hiện theo cơ chế 1 cửa để thuận lợi trong việc triển khai. Về ứng dụng CNTT: Hạ tầng mạng và trang thiết bị được trang bị khá đầy để vận hành các phần mềm dùng chung, hiện tại huyện đang vận hành 5 phần mềm dùng chung: Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành công việc, phần mềm Quản lý hồ sơ một cửa, Phần mềm theo dõi thực hiện ý kiến chỉ đạo và văn bản ban hành của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phần mềm Quản lý đơn thư và khiếu nại tố cáo, phần mềm đăng ký xếp lịch và phát hành giấy mời qua mạng. Về ISO: UBND thị xã đã ban hành hệ thống tài liệu như sổ tay chất lượng, xây dựng 6 quy trình bắt buộc và 75 quy trình giải quyết TTHC. Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế như số lĩnh vực thực hiện theo cơ chế 1 cửa là 2/6 lĩnh vực, ứng dụng CNTT chưa đồng bộ, tiến độ triển khai ISO còn chậm...

Để công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT và ISO tại UBND thị xã có hiệu quả, Đông chí Nguyễn Xuân Ty – Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu:

1. Đối với công tác Cải cách hành chính:

Đưa đầy đủ 6 lĩnh vực thực hiện quy trình theo cơ chế một cửa .

Các phòng Tài nguyên Môi trường, Tư pháp, Chi cục Thuế bố trí 1 cán bộ về tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận 1 cửa.

Văn phòng HĐND và UBND phối hợp với các phòng liên quan thống nhất các nội dung để giao nhiệm vụ cho các cán bộ làm việc tại bộ phận 1 cửa.

Bố trí cho phòng Tư pháp làm việc tại cơ sở mới để mở rộng phòng tiếp nhận và hoàn trả kết quả, đảm bảo diện tích yêu cầu.

Đểcho việc lưu trữ hồ sơ đầy đủ, có hệ thống, UBND thị xã dự kiến sẽ xây dựng kho lưu trữ mới.

2. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin:

Yêu cầu Lãnh đạo và chuyên viên các phòng ban phải điều hành công việc thông qua các phần mềm dùng chung.

Đề nghị các phòng ban gửi danh sách cán bộ phụ trách công nghệ thông tin về Văn phòng trước ngày 10/11/2013.

Đề nghị các phòng ban rà soát lại hạ tầng công nghệ thông tin, Bào cáo về UBND thị xã thông qua phòng TCKH và Văn phòng HĐND và UBND thị xã.

Đề nghị Văn phòng tham mưu UBND thị xã ban hành văn bản quy định  ngày , giờ để các phòng ban vào phần mềm lịch tuần xem giấy mời và lịch tuần.

3. Công tác xây dựng quy trình ISO:

Văn phòng chủ động rà soát hồ sơ, tiến hành đánh giá nội bọ ISO trước tháng 12 năm 2013.

Văn phòng cử 1 cán bộ theo dõi, chỉnh sửa, cập nhật lỗi trong hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN 9001:2008.

                                                                                                                        Minh Thi

 

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 9.117.578
Truy câp hiện tại 10.275