Tìm kiếm thông tin
Nguy cơ tai nạn giao thông điểm giao cắt với đường ngang dân sinh
Ngày cập nhật 19/11/2018

Thời gian qua, số vụ tai nạn giao thông đường sắt liên quan đến các điểm giao cắt với đường ngang dân sinh đã gia tăng nhanh chóng, cướp đi sinh mạng của nhiều người và để lại hậu quả nghiêm trọng cho xã hội. Tuy nhiên, việc khắc phục những bất cập tại hệ thống đường ngang này vẫn còn khá chậm chạm. Ghi nhân tại một tuyến đường ngang dân sinh có thường xuyên nhiều phương tiện qua lại tại phường Hương An, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế.

 

Con đường ngang dân sinh băng qua đường sắt TDP Thanh Chữ, phường Hương An hình thành đã từ lâu, hàng ngày có hàng ngàn lượt người lưu thông qua con đường này. Đoạn băng qua đường ray khuất tầm nhìn từ hai phía tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông đường sắt. 

Chị Hoàng Thị Lanh, cũng như nhiều người dân xung quanh khu vực thường xuyên đi qua con đường này không khỏi lo lắng: “Rất là khuất khi khi đi qua lại. Những người vô tình hoặc không để  ý là họ có thể chạy thẳng qua rất nguy hiểm. Giờ làm sao có phương án chặn lại hoặc dồn lại một con đường cho dễ đi. Người bình thường không nói gì, người say rượu, trẻ em không  để ý sẽ rất nguy hiểm  khi đi qua khu vực này”.

Ông Bùi Đình Năng-Trưởng ban công tác mặt trận TDP Thanh Chữ cho biết: “Đường dân sinh này khuất tầm nhìn từ hai phía là do cây cối  che khuất. Những năm trước có dọn dẹp, chặt cây nhưng mấy  năm nay không không thực hiện nên cây cối phát triển che khuất tầm nhìn nên giao thông qua lại có nguy cơ tai nạn”.

Đây là khu vực gắn với khu quy hoạch Hương An và Khu đô thị Ân Nam với hơn 200 hộ dân sinh sống bên cạnh đó có trường mầm non Hương  An cơ sở 2. Cao điểm giờ đi làm và giờ tan tầm thì lượng người tham gia giao thông và băng qua đường ray là rất lớn. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có kế hoạch xóa điểm giao thông tự phát mất an toàn giao thông này. Tuy nhiên đến thời điểm này là đoạn đường dân sinh có  nhiều người tham gia giao thông nên chưa thực hiện, vì thế nguy cơ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra là rất lớn.

Ông Ông Bùi Đình Năng cho biết thêm: “Giải pháp trước mắt, chúng tôi cần  có bảng  cảnh báo đường sắt, anh em chúng tôi luôn nhắc nhở người dân trong TDP chú ý quan sát cẩn thận khi băng qua đường sắt”.

Bà Lê Thị Sương người dân TDP Thanh Chữ người thường xuyên qua lại đường dân sinh này để buôn bán tâm sự: “Cơ quan chức năng cần đầu tư rào chắn tự động  để đảm bảo  an toàn cho người dân khi lưu thông qua đoạn này. Bản thân tôi thấy rất nguy hiểm”.

Theo thống kê của Công ty Cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên thì đang quản lý 167,7 km đường sắt từ tỉnh Quảng Trị đến chân đèo Hải Vân thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế. Chỉ tính riêng đoạn đường sắt ở tỉnh Thừa Thiên Huế thì có hơn 50 đường ngang dân sinh do người dân tự mở băng qua đường tàu lửa. Cũng chính vì lý do này nên người  dân thiếu quan sát đi qua đường đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn đường sắt rất nghiêm trọng.

Việc xóa bỏ dứt điểm hoặc phương án đầu tư lắp đặt hệ thống tín hiệu cảnh báo, rào chắn cần được ngành đường sắt quan tâm xử lý kịp thời nhằm giảm thiểu nguy cơ  mất an toàn giao thông tại đường dân sinh này cũng như hơn 50 đường ngang dân sinh trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Xuân Trường
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 4.919.359
Truy câp hiện tại 409