Tìm kiếm thông tin

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Tình hình tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công thị xã quý I năm 2021
Ngày cập nhật 24/03/2021

I. Kết quả hoạt động

1. Tình hình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công từ ngày 01/01/2021 đến ngày 15/3/2021.

 

 

Trung tâm hành chính công bố trí, sắp xếp trong tổng số biên chế được giao đảm bảo hoạt động của Trung tâm đáp ứng yêu cầu 100% TTHC thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp huyện được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm hành chính công. Đến nay, Trung tâm hành chính công tiếp nhận và trả kết quả các hồ sơ thuộc 10 cơ quan, đơn vị trực tiếp giải quyết thuộc 19 lĩnh vực. Cụ thể như sau:

STT

Lĩnh vực, công việc giải quyết theo cấp

Tổng số

Hồ sơ đã giải quyết

Hồ sơ đang giải quyết

Tổng số

Đúng hạn

Trễ hạn

Tổng số

Trong hạn

Quá hạn

 

Tổng cộng

5970

5045

4528

517

922

844

78

1

An toàn thực phẩm và dinh dưỡng

3

3

3

0

0

0

0

2

Bảo trợ xã hội

329

328

310

18

1

1

0

3

Chứng thực

81

79

74

5

0

0

0

4

Đất đai

3248

2360

1945

415

887

810

77

5

Đầu tư xây dựng

59

57

55

2

2

1

1

6

Giao dịch bảo đảm

1409

1400

1395

5

9

9

0

7

Giáo dục Đào tạo

12

12

11

1

0

0

0

8

Hộ tịch

137

137

133

4

0

0

0

9

Hoạt động xây dựng

415

398

346

52

17

17

0

10

Hội, tổ chức phi chính phủ

2

2

2

0

0

0

0

11

Kinh doanh Khí

3

3

3

0

0

0

0

12

Lưu thông hàng hóa

6

6

6

0

0

0

0

13

Môi trường

3

3

3

0

0

0

0

14

Quy hoạch

2

1

1

0

1

1

0

15

Tài chính đầu tư

13

8

6

2

5

5

0

16

Thành lập và hoạt động của Hộ kinh doanh

61

61

58

3

0

0

0

17

Thi đua - Khen thưởng

15

15

10

5

0

0

0

18

TTHC liên thông Đăng ký Hộ kinh doanh, HTX và Đăng ký mã số thuế

166

166

162

4

0

0

0

19

Văn hoá

6

6

5

1

0

0

0

 

2. Kết quả khảo sát mức độ hài lòng khách hàng về dịch vụ hành chính công

Thực hiện Quyết định số 2709/QĐ-UBND ngày 17 tháng 11 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế 1 cửa, một cửa liên thông ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Nhằm đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức và cơ quan hành chính trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải cách hành chính. Nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của tổ chức, cá nhân từ đó để có những giải pháp cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công và nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ tổ chức, cá nhân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Trung tâm hành chính công thị xã Hương Trà đã tiến hành khảo sát 2123 phiếu mức độ hài lòng của khách hàng về dịch vụ công, kết quả khảo sát như sau:

STT

Lĩnh vực

Số
lượng
phiếu

Đơn giản

(%)

Cần giảm giấy tờ (%)

Phức tạp
 (%)

1

Đất đai

1104

91.7

3

5,3

2

Xây dựng và đô thị

214

100

0

0

3

Tư pháp

138

100

0

0

4

Thuế

751

100

0

0

5

Tài chính kế hoạch và đầu tư

168

100

0

0

6

Nội vụ

6

100

0

0

7

Giáo dục

4

100

0

0

8

Lao động, thương binh và xã hội

149

100

0

0

9

Tài nguyên – môi trường

3

100

0

0

II. Một số giải pháp để vận hành trung tâm hành chính công có hiệu quả trong thời gian đến

1. Đối với công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị được điều động  về thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm hành chính công

- Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn do phòng, ban đơn vị quản lý trực tiếp phân công và thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định hồ sơ theo quy định, trả kết quả đúng hẹn cho của tổ chức, cá nhân. Việc hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC phải đầy đủ, rõ ràng, chính xác, đảm bảo tổ chức, cá nhân chỉ phải bổ sung hồ sơ một lần.

- Chấp hành nghiêm chỉnh các quy chế, quy định của Trung tâm hành chính công và các quy định của pháp luật hiện hành.

- Thường xuyên nghiên cứu, cập nhật những quy  định của pháp luật để hướng dẫn tổ chức, cá nhân phù hợp với quy định.

- Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có thái độ hòa nhã, ân cần, lịch sự, nghiêm túc trong giao tiếp với tổ chức, cá nhân; không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực hoặc có các hành vi vi phạm khác đối với tổ chức, cá nhân.

2. Đối với Trung tâm hành chính công

- Thường xuyên theo dõi, đôn đốc công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị đến làm việc tại Trung tâm hành chính công trong tiếp nhận, hướng dẫn, giao trả kết quả giải quyết các TTHC.

- Đẩy mạnh việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ theo mức độ 3, mức độ 4.

- Thường xuyên theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong việc giải quyết các TTHC theo đúng chức năng, nhiệm vụ đảm bảo tiến độ và thời hạn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện những công việc có liên quan trong quá trình giải quyết các TTHC liên thông; trao đổi công tác nghiệp vụ; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm hành chính công.

- Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân đối với những nội dung liên quan đến việc giải quyết TTHC và việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức tại Trung tâm hành chính công theo quy định.

- Báo cáo Ủy ban nhân dân thị xã theo định kỳ về tình hình và kết quả tổ chức hoạt động của Trung tâm Hành chính công, chủ động báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thị xã để giải quyết những vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện hoặc những nội dung vượt thẩm quyền.

 

VP HĐND-UBND
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 8.519.815
Truy câp hiện tại 3.496