Tìm kiếm thông tin

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Cảnh báo tình trạng chạm chập dây sau công tơ làm tiền điện tăng đột biến
Ngày cập nhật 17/01/2022

Trong năm 2021, Điện lực Hương Trà thống kê được trung bình hàng tháng có trên 420 Khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng từ 200%÷300% so với tháng trước liền kề.

 

Kiểm tra thực tế tại hiện trường 100% công tơ đo đếm hoạt động bình thường. Nguyên nhân làm sản lượng điện của Khách hàng tăng cao chủ yếu sử dụng thêm nhiều thiết bị điện, sử dụng điện chưa hợp lý, đặc biệt là các thiết bị làm mát trong mùa hè nắng nóng đỉnh điểm, Khách hàng sử dụng dây sau công tơ kém chất lượng, vận hành qua nhiều năm làm dây nứt nẻ gây chạm chập, rò rỉ điện cũng là một trong những nguyên nhân gây sản lượng điện tưng cao đột biến, nguy cơ mất an toàn điện trong nhân dân.

Cụ thể, qua rà soát chương trình “Kiểm tra sản lượng tăng/giảm đột biến bất thường thời gian thực” Điện lực Hương Trà nhận thấy Khách hàng T. Đ. K; địa chỉ: Lai Thành, phường Hương Vân có sản lượng điện từ ngày 03-04/01/2022 tăng ở mức cao so với mức sử dụng bình thường (55,6 kWh-157,3 kWh), nghi ngờ có chạm chập dây sau công tơ. Ngay sau đó, Điện lực Hương Trà đã liên hệ Khách hàng để tiến hành kiểm tra. Kết quả Nhóm kiểm tra phát hiện do dây sau công tơ kém chất lượng, sử dụng lấu năm bị nứt nẻ, chạm vào mái tole. Và đây là nguyên nhân làm sản lượng điện tăng cao. Nhóm kiểm tra đã hỗ trợ Khách hàng bịt kín điểm chạm chập để đảm bảo cấp điện an toàn. Đồng thời tư vấn Khách hàng nên thay thế lại dây sau công tơ để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn.

Một trường hợp khác là Khách hàng H. T. T; địa chỉ thôn Bình Thuận, xã Bình Tiến sử dụng dây sau công tơ kém chất lượng và dây lại quấn vào cành cây gây chạm chập, rò rỉ làm sản lượng điện tăng cao, nguy cơ mất an toàn điện.

Để kịp thời phát hiện, giúp Khách hàng xử lý các điểm chạm chập dây sau công tơ làm sản lượng điện tăng cao, hàng ngày Điện lực Hương Trà luôn sử dụng chương trình “Kiểm tra sản lượng tăng/giảm đột biến bất thường thời gian thực” để rà soát, theo dõi kiểm tra khi Khách hàng có biến động sản lượng bất thường. Bên chạn đó, Khách hàng có thể cài đặt ứng dụng “EVNCPC CSKH” để theo dõi mức tiêu thụ điện.

Điện lực khuyến cáo Khách hàng nên tham khảo các giải pháp sử dụng điện hợp lý, an toàn, thường xuyên kiểm tra, thay thế dây sau công tơ vận hành lâu năm để tránh các trường hợp chạm chập, rò rỉ điện.

Khi có các dấu hiệu bất thường về điện, Khách hàng có thể liên hệ Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Điện lực miền trung qua đầu số 19001909 để được hỗ trợ kịp thời.

Thanh Lâm-Điện lực Hương Trà
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - Xã hội
 
Nội chính
 
Đảng, đoàn thể
              Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022...
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.056.623
Truy câp hiện tại 1.404