Tìm kiếm thông tin

Chung nhan Tin Nhiem Mang

UBND thị xã Hương Trà ban hành Kế hoạch Thông tin đối ngoại trên địa bàn thị xã năm 2022
Ngày cập nhật 08/03/2022

Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại; đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong chỉ đạo của Thị ủy, sự quản lý và điều hành thống nhất của UBND thị xã. Quảng bá thương hiệu, hình ảnh, tiềm năng của Thừa Thiên Huế nói chung và của thị xã Hương Trà nói riêng để tăng thứ hạng hình ảnh của tỉnh và địa phương. Xây dựng thương hiệu địa phương, nâng cao năng lực cạnh tranh phát triển của địa phương.

Đồng thời, hạn chế những tác động tiêu cực của những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch, đặc biệt về các vấn đề biển đảo, biên giới, lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tạo đồng thuận trong nước và tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế đối với các chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam và các vấn đề có liên quan đến biên giới quốc gia.

UBND thị xã Hương Trà ban hành Kế hoạch số 614/KH-UBND ngày 01 tháng 3 năm 2022 về thông tin đối ngoại trên địa bàn thị xã Hương Trà năm 2022, triển khai một số nhiệm vụ cụ thể như sau:

1. Quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước

- Triển khai nhiệm vụ “Đổi mới và nâng cao năng lực công tác thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển”; tiếp tục triển khai các nhiệm vụ tăng cường hoạt động thông tin đối ngoại với nước bạn Lào và các tổ chức, đối tác quốc tế có quan hệ.

- Thúc đẩy tuyên truyền đảm bảo về quyền con người tại địa phương. Tiếp tục tăng cường công tác dự báo, tổ chức theo dõi và tổng hợp dư luận báo chí trong và ngoài nước về tình hình địa phương, về thành tựu quyền con người thuộc phạm vi quản lý.

- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là những chính sách liên quan đến Kiều bào để tập hợp, kêu gọi, vận động và đề ra các chính sách, giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và thị xã Hương Trà nói riêng và các đối tác quốc tế, các địa phương quốc tế mà tỉnh Thừa Thiên Huế thiết lập quan hệ hợp tác để đóng góp trí tuệ, tinh thần, vật chất xây dựng quê hương, đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối mở rộng, đa dạng hóa, đa phương hóa các quan hệ hợp tác hữu nghị của Đảng và Nhà nước ta.

Thông tin về những chính sách của tỉnh trong việc thu hút đầu tư từ những người Việt Nam ở nước ngoài và những người có thân nhân tại tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và thị xã Hương Trà nói riêng đang sinh sống ở nước ngoài nhằm gắn kết tình cảm, phát triển quê hương.

- Triển khai các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn, năm tròn, năm chẵn trong quan hệ ngoại giao song phương và đa phương trong năm 2022.

2. Cung cấp thông tin chính thống, phản bác thông tin sai lệch

- Thực hiện Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, chủ động nắm bắt tình hình, các hoạt động tuyên truyền sai lệch, xuyên tạc về chủ quyền biên giới, biển, đảo.

- Tăng cường số lượng, thời lượng và chất lượng các hoạt động thông tin đối ngoại, phân tích dự báo tình hình, chủ động hơn trong việc định hướng dư luận, góp phần đấu tranh với những thông tin sai sự thật, xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch.

- Chủ động, kịp thời cung cấp thông tin chính thống cho các cơ quan báo chí trên địa bàn về các vấn đề được dư luận trong và ngoài nước quan tâm, nhất là vấn đề Biển Đông - Hải đảo, tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền, các thông tin sai lệch ảnh hưởng uy tín của tỉnh và thị xã.

3. Xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế và thị xã Hương Trà

- Tuyên truyền, quảng bá thông qua các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước, khai thác trang Vietnam.vn (Cục thông tin đối ngoại - Bộ Thông tin và Truyền thông). Tăng cường hợp tác, hỗ trợ tối đa đối với các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông, phóng viên trong nước và nước ngoài thực hiện các sản phẩm truyền thông quảng bá hình ảnh đất nước, hình ảnh, thương hiệu Thừa Thiên Huế trong đó có thị xã Hương Trà trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và quốc tế thu hút khách du lịch và đầu tư, hợp tác quốc tế đến tỉnh Thừa Thiên Huế và thị xã.

- Nâng cao công tác tuyên truyền, xây dựng hình ảnh Thừa Thiên Huế với các tiềm năng kinh tế, cơ hội hợp tác, đầu tư, phát triển du lịch - dịch vụ theo hướng thống nhất. Giới thiệu, quảng bá về vùng đất, con người, văn hóa và tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư tại thị xã đến bạn bè trong nước và quốc tế dưới nhiều hình thức và phương thức đa dạng, phong phú.

- Triển khai quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế và thị xã trên mạng xã hội, internet; chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã phát lại nội dung thông tin đối ngoại đã phát trên đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, quốc gia theo Thông tư số 03/2019/TT-BTTTT ngày 06/5/2019 về quy định việc đăng, phát nội dung thông tin đối ngoại trên báo chí.

4. Tuyên truyền về biên giới lãnh thổ, biển, đảo

- Tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án tổng thể tuyên truyền bảo vệ chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông và các đề án, chương trình tuyên truyền về công tác biên giới lãnh thổ, biển đảo; tăng cường công tác phát hiện, xử lý các hành vi sản xuất, lưu hành các sản phẩm thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật.

- Triển khai các nội dung hoạt động liên quan đến Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

- Triển khai nhiệm vụ “Đổi mới và nâng cao năng lực công tác thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển”; tiếp tục triển khai các nhiệm vụ tăng cường hoạt động thông tin đối ngoại với nước bạn Lào.

- Thực hiện Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, chủ động nắm bắt tình hình, các hoạt động tuyên truyền sai lệch, xuyên tạc về chủ quyền biên giới, biển đảo.

- Đổi mới nội dung, hình thức thông tin, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt bảo vệ biển đảo, an ninh biên giới quốc gia phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

5. Tuyên truyền, truyền thông về Hội nhập quốc tế

- Tuyên truyền, phổ biến thông tin về hội nhập kinh tế quốc tế, khuyến khích sự tham gia tích cực và chủ động của khu vực tư nhân, các hiệp hội, ngành, nghề, các tổ chức chính trị - xã hội và người dân trong việc tìm hiểu, thực thi các cam kết quốc tế trong hội nhập kinh tế quốc tế.

- Căn cứ định hướng phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh và địa phương, xây dựng các kế hoạch tuyên truyền, truyền thông các chương trình, dự án lớn tạo dựng hình ảnh Thừa Thiên Huế, định vị thương hiệu địa phương nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh phát triển của tỉnh và thị xã, góp phần tăng thứ hạng hình ảnh Thừa Thiên Huế nói chung và thị xã Hương Trà nói riêng.

- Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, truyền thông kết quả của các ngành, các cấp trong tổ chức thực hiện Kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 03 tháng 4 năm 2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về triển khai thực hiện Quyết định số 121/QĐ-TTg ngày 24 tháng 01 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ phê về việc duyệt Kế hoạch thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương; Kế hoạch số 196/KH-UBND ngày 01 tháng 09 năm 2020 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA); Kế hoạch số 201/KH-UBND ngày 02 tháng 6 năm 2021 về việc thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (UKVFTA) của tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Tiếp tục thông tin, tuyên truyền những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Thông tin chi tiết vui lòng xem tại file đính kèm./.

Tập tin đính kèm:
Thanh Hồng - Phòng VHTT
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 8.612.913
Truy câp hiện tại 6.399