Tìm kiếm thông tin

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hội nghị triển khai công tác CCHC và cải thiện chỉ số CCHC năm 2017
Ngày cập nhật 12/04/2017

Sáng ngày 3/4/2017, Đ/c Nguyễn Xuân Ty - Chủ tịch UBND thị xã đã chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch cải thiện chỉ số CCHC năm 2017.

Chỉ số CCHC được UBND tỉnh đưa vào đánh giá từ năm 2014, Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR INDEX) là bộ chỉ số nhằm theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan, công bằng trên cơ sở lượng hóa kết quả triển khai cải cách hành chính (CCHC) hàng năm của các cơ quan, đơn vị. Thông qua Chỉ số CCHC để xác định rõ mặt mạnh, yếu trong thực hiện CCHC; qua đó giúp cho các cơ quan, ban, ngành, phường, xã có những điều chỉnh cần thiết về mục tiêu, nội dung và các giải pháp trong triển khai CCHC hàng năm, góp phần nâng cao hiệu quả CCHC, xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả.

Qua 3 năm đánh giá, thị xã Hương Trà xếp vị trí không được cao trong bảng xếp hạng chỉ số CCHC cấp huyện, thị xã, thành phố. Để cải thiện chỉ số CCHC trong năm 2017, Đ/c Nguyễn Xuân Ty - Chủ tịch UBND thị xã đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, Chủ tịch UBND các phường, xã cần thực hiện tốt những nội dung, tiêu chí sau:

* 2.1. Công tác chỉ đạo điều hành

- Ban hành kịp thời chương trình, kế hoạch CCHC hàng năm và các kế hoạch chuyên đề thuộc Chương trình CCHC, bao gồm: Kế hoạch tuyên truyền công tác CCHC, Kế hoạch kiểm tra...và thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo theo đúng quy định của Sở Nội vụ.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC bằng nhiều hình thức, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân và tổ chức về CCHC.

- Nâng cao chất lượng, tính kịp thời các văn bản chỉ đạo, điều hành CCHC của thị xã, các cơ quan, đơn vị. Phát huy tinh thần năng động, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, điều hành CCHC. Bố trí nguồn lực cho công tác CCHC.

2.2. Công tác xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản QPPL

- Ban hành kịp thời kế hoạch rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL; kế hoạch kiểm tra thực hiện văn bản QPPL tại địa phương. Rà soát, hướng dẫn các đơn vị thực hiện công tác xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản QPPL thuộc ngành và lĩnh vực được giao thực hiện.

2.3. Công tác cải cách thủ tục hành chính

- Ban hành kịp thời kế hoạch rà soát, đánh giá, cập nhật TTHC theo quy định.  Hướng dẫn thực hiện công tác rà soát, kiểm soát TTHC đối với các cơ quan, các xã, phường. Đánh giá kết quả thực hiện của các cơ quan, đơn vị và xử lý kịp thời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh.

- Công khai đầy đủ TTHC và các TTHC quy định tại Trung tâm hành chính công của thị xã, các xã, phường và trên Cổng thông tin điện tử thị xã.

2.4. Công tác cải cách tổ chức bộ máy

-  Tăng cường kiểm tra tình hình tổ chức và hoạt động của các cơ quan chuyên môn cấp thị xã, xã, phường.

- Phòng Nội vụ phối hợp với các cấp, các ngành rà soát chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và biên chế của các cơ quan HCNN các cấp. Hàng năm, tổ chức đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thị xã, các xã phường.

- Văn phòng HĐND và UBND phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu UBND thị xã hoàn thiện quy chế làm việc của UBND thị xã và hướng dẫn các cơ quan hiện đầy đủ, nghiêm túc quy chế làm việc của UBND thị xã.

 2. 5 . Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CB, CC, VC

- Ban hành kịp thời kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức hàng năm của thị xã. Tổ chức đánh giá kết quả thực hiện theo kế hoạch giao.

- Đánh giá chất lượng công chức theo năng lực, chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi của công chức.

2.6. Công tác đổi mới cơ chế tài chính: Thực hiện cơ chế khoán biên chế và kinh phí hành chính tại cơ quan hành chính; cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm tại các đơn vị sự nghiệp.

2.7. Công tác tăng cường hiện đại hóa hành chính: Hàng năm, ban hành kịp thời Kế hoạch ứng dụng CNTT theo quy định. Tổ chức thực hiện các hoạt động: Ứng dụng CNTT trong các hoạt động của các cơ quan HCNN các cấp; Nâng mức độ sử dụng thư điện tử trong trao đổi công việc của CB,CC;  Nâng cao chất lượng cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử của thị xã, trong đó bảo đảm: Tính kịp thời, Mức độ đầy đủ của thông tin, Mức độ thuận tiện trong truy cập, khai thác thông tin.

- Tiếp tục triển khai đối với các đơn vị chưa thực hiện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO.

2.8. Công tác nâng cao chất lượng hoạt động của cơ chế một cửa, một cửa liên thông:

Rà soát, đánh giá và đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện việc có giải quyết công việc liên quan trực tiếp tới tổ chức, cá nhân triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

 Có biện pháp củng cố, kiện toàn nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại Trung tâm hành chính công của thị xã; Quy định rõ thời gian giải quyết TTHC và nâng cao chất lượng giải quyết TTHC tại Trung tâm, hạn chế thấp nhất trễ hẹn, phấn đấu trả đúng hẹn đạt trên 95% các thủ tục.

Minh Thi
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 8.565.894
Truy câp hiện tại 7.556