Tìm kiếm thông tin

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Quyết định thành lập Trung tâm Hành chính công thị xã Hương Trà
Ngày cập nhật 12/04/2017

Ngày 17/3/2017, UBND thị xã Hương Trà ban hành Quyết định 198/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Hành chính công thị xã.

Theo Quyết định:

Điều 1. Thành lập Trung tâm Hành chính công thị xã Hương Trà thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Hương Trà.

1. Trung tâm Hành chính công chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã và quản lý về tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã.

2. Trung tâm Hành chính công có con dấu, tài khoản riêng để hoạt động. Trụ sở đặt tại khuôn viên khu nhà làm việc của Ủy ban nhân dân thị xã Hương Trà.

Địa chỉ: số 107, đường Cách mạng Tháng Tám, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Điều 2. Nhiệm vụ:

1. Tổ chức việc tiếp nhận, giao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân:

Tổ chức niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các thủ tục hành chính.

Bố trí công chức, viên chức: Số hoá các hồ sơ của các cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính và được lưu giữ sử dụng chung; hướng dẫn, tiếp nhận, giao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân thị xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thị xã và Chi cục thuế thị xã, Bảo hiểm xã hội thị xã, Công an thị xã, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thị xã.

Điều hòa, phối hợp hoạt động hướng dẫn, tiếp nhận, trao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các công chức, viên chức được điều động đến làm việc tại Trung tâm Hành chính công.

2. Giải thích, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện việc nộp và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng trình tự, thủ tục theo quy định. Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền tại Trung tâm Hành chính công.

3. Theo dõi, đôn đốc việc giải quyết, giao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính:

Theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan trong việc giải quyết các thủ tục hành chính theo đúng chức năng, nhiệm vụ đảm bảo tiến độ và thời hạn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra việc tiếp nhận, giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính đã được nhận và chuyển tại Trung tâm Hành chính công.

4. Tổng hợp tình hình, kết quả công tác tiếp nhận, hướng dẫn, trả kết quả, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; báo cáo định kỳ và đột xuất với Ủy ban nhân dân thị xã.

Thực hiện công tác đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức được bố trí về làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hành chính công.

5. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện những công việc có liên quan trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính liên thông; trao đổi công tác nghiệp vụ; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Hành chính công.

6. Phối hợp với Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã tham mưu giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã trong việc:

Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân đối với những nội dung liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính và việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức tại Trung tâm Hành chính công theo quy định.

Đề xuất việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân; cung cấp dịch vụ hỗ trợ để hướng dẫn, giải đáp vướng mắc của tổ chức, cá nhân về các thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công;

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chuyên môn liên quan để tổng hợp, báo cáo đề xuất với Ủy ban nhân dân thị xã việc điều chỉnh, sửa đổi, thay thế, bổ sung danh mục, quy trình và các nội dung liên quan khác trong việc giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công.

Đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, phần mềm ứng dụng; tích hợp dữ liệu hoạt động, thực hiện công tác an ninh mạng và một số nội dung khác trong phạm vi hoạt động của Trung tâm.

7. Quản lý nhân sự, tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật của Trung tâm Hành chính công theo quy định của pháp luật; bố trí khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết thủ tục hành chính, trang thiết bị phục vụ tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công. Thực hiện công tác thông tin, báo cáo theo quy định.

Thực hiện việc thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.

Thực hiện một số nhiệm vụ khác khi được cơ quan có thẩm quyền giao.

Điều 3. Cơ cấu tổ chức và biên chế:

1. Lãnh đạo Trung tâm Hành chính công thị xã có:

- Giám đốc: do Phó Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã phụ trách kiêm nhiệm;

- Phó Giám đốc: được bổ nhiệm, thực hiện công vụ chuyên trách.

2. Các Bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ:

- Bộ phận Hành chính - Tổng hợp: có 02 biên chế chuyên trách và 02 biên chế kiêm nhiệm;

- Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: có 15 người thuộc biên chế các cơ quan, đơn vị;

- Bộ phận Hỗ trợ - Giám sát: có 01 biên chế chuyên trách.

Công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Hành chính - Tổng hợp và Bộ phận Hỗ trợ - Giám sát là công chức, viên chức của Trung tâm Hành chính công.

Công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả gồm công chức, viên chức của các phòng, ban trực thuộc Ủy ban nhân dân thị xã và một số cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn thị xã được bố trí đến làm việc tại Trung tâm Hành chính công thị xã theo quyết định của Ủy ban nhân dân thị xã.

3. Biên chế công chức, viên chức của Trung tâm Hành chính công thị xã thuộc biên chế của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã.

Điều 4. Cơ chế tài chính và cơ sở vật chất:

1. Kinh phí hoạt động của Trung tâm Hành chính công thị xã được đảm bảo từ nguồn ngân sách nhà nước cấp và kinh phí được trích lại từ việc thu phí, lệ phí liên quan đến hoạt động giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật về việc thu, quản lý, sử dụng phí và lệ phí.

2. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã có trách nhiệm đảm bảo kinh phí, cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của Trung tâm Hành chính công.

Điều 5. Giám đốc Trung tâm Hành chính công thị xã xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã phê duyệt để thực hiện.

Điều 6. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

 

UBND thị xã
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 8.565.894
Truy câp hiện tại 2.150