Tìm kiếm thông tin

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Sở kết 5 tháng hoạt động Trung tâm Hành chính công và 8 tháng công tác CCHC
Ngày cập nhật 28/09/2017

Ngày 21/9/2017, UBND thị xã Hương Trà tổ chức hội nghị sơ kết, đánh giá hoạt động trung tâm hành chính công thị xã sau hơn 5 tháng khai trương, đưa vào hoạt động và đánh giá tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính 8 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Nguyễn Xuân Ty - Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Đến tham dự hội nghị có Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Gíam đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Trưởng ban Gíam sát Dịch vụ công tỉnh.

Trung tâm hành chính công thị xã Hương Trà được khai trương và đi vào hoạt động từ tháng 4 năm 2017. Qua 5 tháng đi vào hoạt động đã đạt được nhiều kết quả tịch cực, đáng ghi nhận. Trong đó, nổi bật là quá trình thụ lý, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính nhanh chóng, hiện đại  đã tạo điều kiện thuận lợi và tạo được sự hài lòng cao đối với tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công. Số lượng hồ sơ giải quyết quá hạn giảm đáng kể so với những năm trước đây, theo thống kê, trong 5 tháng đầu năm 2017, trung tâm hành chính công thị xã đã tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả 2.861 hồ sơ. Trong đó, tổng hồ sơ hoàn thành là 2.405; hồ sơ chưa hoàn thành là 456 hồ sơ, trong đó có 22 hồ sơ quá hạn .  Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: việc luân chuyển hồ sơ giấy giữa các cơ quan của thị xã và cơ quan của tỉnh còn chậm trễ; việc giải quyết hồ sơ và xử lý trên hệ thống dịch vụ công của tỉnh còn lúng túng, bất cập. Tại hội nghị, các đại biểu đã dành thời gian trao đổi, thảo luận và thông qua 12 giải pháp cơ bản nhằm đưa trung tâm hành chính công thị xã Hương Trà hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.         

Đối với công tác CCHC, trong 8 tháng đầu năm, công tác CCHC trên địa bàn thị xã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận trên các nội dung cái cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CCVC, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính, cụ thể như sau:

Đã thực hiện nghiêm túc việc ban hành Kế hoạch kiểm tra và rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn thị xã, Kế hoạch rà soát đánh giá TTHC, nhìn chung các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường đã nghiêm túc tổ chức thực hiện các hoạt động về rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, kiểm soát chặt chẽ việc ban hành các văn bản; tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, công khai các thủ tục hành chính theo quy định.

Tiếp tục duy trì hoạt động hệ thống website của UBND thị xã và Trang thông tin điện tử các phường, xã nhằm cung cấp thông tin, công khai các quy trình, thủ tục hành chính và triển khai dịch vụ công như: tra cứu chính sách pháp luật, văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND thị xã, tỉnh; các mẫu đơn, thủ tục hành chính.

Đã đưa vào sử dụng các phần mềm dùng chung góp phần giảm giấy tờ hành chính. Đặc biệt là đưa vào sử dụng Hệ thống dịch vụ công tập trung của tỉnh với 100% hồ sơ được số hóa  góp phần hiện đại hóa từ khâu tiếp nhận đến xử lý hồ sơ giúp cho tổ chức, cá nhận đến giao dịch tại Trung tâm hành chính công thuận tiện trong việc theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ.

Tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Xuân Ty - Chủ tịch UBND thị xã đã yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã, Lãnh đạo UBND các phường, xã cần thực hiện tốt việc cải cách, rà soát TTHC, tác phong làm việc, thực hiện tốt kỷ luật kỷ cương hành chính, đảy mạnh ứng dụng CNTT, duy trì cải tiến hệ thống ISO trong công tác quản lý hành chính nhà nước để góp phần cùng thị xã thực hiện tốt hơn nữa công tác cái cách hành chính, nâng cao hiệu lực hiện quả quản lý hành chính nhà nước.

Minh Thi
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 8.585.505
Truy câp hiện tại 12.094