Tìm kiếm thông tin

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, giải quyết tranh chấp trên địa bàn thị xã
Ngày cập nhật 14/02/2023

Trong những năm qua, việc thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân được Thủ trưởng các các phòng, ban, đơn vị trực thuộc thị xã, Chủ tịch UBND các xã, phường đặc biệt quan tâm, đã tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, giải quyết tranh chấp, do vậy đã đạt được những kết quả nhất định; hạn chế được lượng đơn thư vượt cấp, khiếu kiện đông người, phức tạp; góp phần ổn định tình hình chính trị, trật tự kỷ cương xã hội trên địa bàn thị xã.

Để tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Luật nói trên, đồng thời đảm bảo ổn định tình hình chính trị, trật tự kỷ cương xã hội và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo, ngày 17/01/2022, UBND thị xã đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND về việc tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, giải quyết tranh chấp trên địa bàn thị xã.

Theo nội dung Chỉ thị, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, Chủ tịch UBND các xã, phường tiếp tục nghiên cứu, thực hiện nghiêm túc Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân và các văn bản dưới luật hướng dẫn thi hành... Tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 26-CT/TU ngày 27/6/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy định 03-Qđi/TU, ngày 17/10/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế quy định giải quyết thông tin phản ánh liên quan đến tập thể, cá nhân có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; UBND các xã, phường kịp thời thụ lý, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, tranh chấp thuộc thẩm quyền; trong quá trình thực hiện phải đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, thời hạn theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo... Tăng cường công tác đối thoại với công dân trong công tác giải quyết khiếu nại; thực hiện tốt việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư theo quy định của pháp luật...

Chủ tịch UBND thị xã giao trách nhiệm cho Ban Tiếp công dân phối hợp với Thanh tra thị xã tham mưu UBND thị xã kiểm tra, đôn đốc việc tiếp nhận, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn thị xã, trong đó chú trọng đến những vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; Thanh tra thị xã tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm đối với lãnh đạo các đơn vị, UBND các xã, phường trong thực hiện quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản có liên quan.

Tập tin đính kèm:
Văn Huy - Thanh tra thị xã
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 8.734.238
Truy câp hiện tại 13.791