Tìm kiếm thông tin
Đơn vị hỗ trợ
Kế hoạch Thực hiện Nghị quyết số 25 của Tỉnh uỷ, Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế
Ngày cập nhật 15/11/2015

Ngày 13 tháng 11 năm 2015, UBND thị xã Hương Trà ban hành Kế hoạch số 1817/KH-UBND về việc ban hành  Kế hoạch Thực hiện Nghị quyết số 25 của Tỉnh uỷ, Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế

Mục tiêu tổng quát:

-Nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công nghệ thông tin của cấp ủy, chính quyền nhất là người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; xây dựng ý thức hành động của mỗi cán bộ, công chức và người dân về đẩy mạnh ứng dựng, phát triển công nghệ thông tin (CNTT) đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

-Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của việc ứng dụng công nghệ thông tin trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động, phục vụ cán bộ công chức (CBCC), nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

-Ứng dụng công nghệ thông tin hướng đến xây dựng chính phủ điện tử sẽ góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nâng cao chất lượng cuộc sống, cải cách hành chính, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động của tổ chức đảng và chính quyền các cấp.

2. Mục tiêu cụ thể đến năm 2020:

a) Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo, điều hành các cơ quan nhà nước

- 100 % giấy mời được phát hành qua mạng; 100% văn bản của các cơ quan nhà nước được lưu chuyển dưới dạng văn bản điện tử qua mạng; 100% các ý kiến chỉ đạo và văn bản chỉ đạo điều  hành của UBND thị xã được báo cáo, cập nhật  kết quả và quản lý trên môi trường mạng.

- 100% các cơ quan chuyên môn, UBND các phường, xã thuộc thị xã ứng dụng chữ  trong việc trao đổi văn bản điện tử.

- 100% CBCC có hộp thư điện tử công vụ và sử dụng hộp thư điện tử công vụ  để trao đổi, giải quyết công việc.

- Hoàn thiện các chỉ tiêu ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức đánh giá, xếp hạng chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan chuyên môn, UBND các phường, xã trên địa bàn thị xã Hương Trà.

- Nâng cấp mạng nội bộ (LAN) và mạng diện rộng (WAN) để kết nối các cơ quan chuyên môn với các phường, xã trên địa thị xã  để đảm bảo đến năm 2020 hệ thống chỉ đạo, điều hành, trao đổi thông tin thông suốt, kịp thời .

- Trong giai đoạn 2010-2015 đảm bảo trang bị máy tính trong CBCC tỷ lệ 01 máy/CBCC, 100% máy được kết nối Internet và mạng LAN, mạng WAN

- Giảm thiểu việc sử dụng giấy tờ; Tất cả CBCC nhà nước có điều kiện khai thác thông tin, trao đổi, giải quyết công việc trên môi trường mạng phục vụ cho công việc chuyên môn.

- Xây dựng hệ thống ISO điện tử trong các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc “Đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính công” trên môi trường mạng để đánh giá thái độ, cách làm việc và nghiệp vụ của cán bộ (đơn vị) tiếp nhận hồ sơ một cửa tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cua thị xã; đưa vào sử dụng việc “Đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính công” trên môi trường mạng tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các phường, xã.

- Tất cả các phường, xã có trang thông tin điện tử. Nâng cấp trang thông tin điện tử của thị xã và phường, xã lên trang thông tin điều hành tác nghiệp.

- Nâng cao chất lượng đường truyền internet, đảm bảo tất cả các cơ quan sử dụng đường truyền băng thông rộng các quang.

- Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT, trao đổi thông tin trên môi trường mạng giữa giữa các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan đóng trên địa bàn thị xã, các phường, xã.

b) Ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ người dân và doanh nghiệp

- 50% dịch vụ hành chính công của cơ quan nhà nước được cung câp trên môi trường mạng ở mức độ 3,4 thông qua trang thông tin dịch vụ công trực tuyến phối hợp phần mềm 1 cửa điện tử thị xã để phục vụ người dân và doanh nghiệp trong việc đăng ký sử dụng dịch vụ.

- Đầu tư thiết bị để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc tra cứu thông tin và “Đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính công” tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị xã và phường, xã nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.

- Tiếp tục hoàn thiện các chức năng trên trang thông tin điện tử của thị xã đảm bảo cung cấp thông tin theo Nghị định 43/2011/NĐ-CP để giúp người dân và doanh  trong việc tìm kiếm thông tin liên quan đến hoạt động của các cơ quan hành chính một cách nhanh chóng dễ dàng cũng như trong việc tương tác trên trang thông tin để sử dụng dịch vụ  hành chính công.

3. Nhiệm vụ chủ yếu: 7 nhiệm vụ cụ thể.

Nội dung Kế hoạch: Xem file đính kèm

Tập tin đính kèm:
Minh Thi
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 8.532.417
Truy câp hiện tại 836